วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

เส้นทางรัก-เส้นทางชีวิต

เส้นทางรัก-เส้นทางชีวิต

      🌈เส้นทางของความรัก 💜 ของแต่ละคนสั้นยาวไม่เท่ากัน  ความสมหวัง ความผิดหวัง  ก็เป็นหนทางที่ทำให้ความรักจะอยู่หรือจะไป ดูดั่งนกบางชนิดตื่นเช้าขึ้นมา  ก็บินออกไปหากินในต่างถิ่น  พอใกล้พลบค่ำก็บินกลับรัง

     💔คนก็เช่นกันเปรียบได้ดั่งนก เส้นทางเดินชีวิต  ของแต่ละคนตนเป็นคนกำหนด  เพียงแต่ว่าใครเดินไปได้ไกลกว่ากัน คนขาสั้น  ก็อาจจะเดินได้ไกลกว่า  คนขายาวก็ได้  มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับสรีระของร่างกายแต่มันขึ้นอยู่กับใจ  ของแต่ละคนมากกว่า  ที่จะกำหนดทางเดินของตัวเอง

    ⛺ ความทะเยอทะยาน  ก็มีส่วนทำให้ชีวิตมุ่งไปสู่จุดหมาย  หรือความสำเร็จได้เร็วขึ้น   แต่ระหว่างทาง  ย่อมเจออุปสรรคขวางกั้นอยู่เสมอ ปัญหานานับประการ  มรสุมมากมาย เจอทั้งคนดีคนชั่วสารพัด


    🌿แต่นั้นมันไม่ใช่  สิ่งที่จะมาบั่นทอน  กำลังกายกำลังใจ  ให้เราต้องท้อถอย   มันจะเป็นแรงผลักดัน   ให้เรามีจิตใจ   ที่เข้มแข็งมากขึ้นอีกต่างหาก ย้อนกับมาที่ความรักๆคือความเข้าใจ   หรือใครจะให้คำนิยามอะไรก็ได้   ไม่มีข้อจำกัด   มันก็คือความรักนั่นเอง


     ❤️ความรักจะยั่งยืนได้   มันอยู่ที่ใจทั้งสองคน   วันใดมีมือที่สามเข้ามาเมื่อไร  รักก็พังทันที   ความไม่แน่อน  ความปรวนแปร   ความโลเลของใจ  ทำให้รักขาดสะบั้นได้โดยง่ายดังบทกลอนที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เพื่อความรู้ความบันเทิงนะครับ เชิญอ่านได้เลยครับ


💙รักแท้อย่าแพ้ใจ

  หนึ่งหัวใจมีไว้มอบให้กัน
ความสัมพันธ์ยืดยาวราวน้ำไหล
จากจุดหนึ่งไหลลงมุ่งตรงไป
สู่อ่าวใหญ่ข้างหน้าน่ายินดี


   ทางชีวิตก้าวเดินไม่เกินกล้า
ด้วยปัญญาสู้ทนดิ้นรนหนี
สู้อดทนมานะไม่ละดี
ทำวันนี้เข้มแข็งเป็นแรงใจ


    กว่าจะถึงวันนั้นกัดฟันสู้
มุ่งไปสู่ความสำเร็จเหมือนเกล็ดใส
แดดส่องแรงแยงตาหาเป็นไร
ฟ้าวันใหม่สวยปิ๊งหนิงกว่าเดิม

     ยึดความรักคงมั่นไม่ผันเปลี่ยน
วันหมุนเวียนไม่หลงยิ่งส่งเสริม
ความรักนั้นยิ่งใหญ่ไปกว่าเดิม
ขอจงเพิ่มรักแท้อย่าแพ้ใจ❤️



    💃ทุกคนมีเส้นทางชีวิตของตนเองไม่มีข้อจำกัด มีทั้งเส้นทางสีดำและสีขาว จงเลือกเส้นทางชีวิตที่มุ่งไปสู่ความสำเร็จ ในทางที่ดีนะครับ


    
   ✨แม้หนทางยาวไกลใช่ปัญหา
มีดวงตานำทางสว่างไสว
สู่จุดหมายที่ดีศิวิไลซ์
สำเร็จได้ดั่งใจที่หมายปอง










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น