วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

แอบรักแอบฝัน


☺แอบรักแอบฝัน🌟


     👷  กะว่าเรียนจบปวส. มีงานทำเก็บเงินได้สักหนึ่งก้อนจะไปสู่ขอแม่งามงอนที่แอบหลงรักมานานปี ตั้งแต่คบกันมาไม่เคยเอ่ยปากว่ารักสักครั้งเดียว บุรุษนายหนึ่งเป็นคนขี้อายเรียนอยู่ ปวส. สถาบันแห่งหนึ่งแถวต่างจังหวัด ส่วนหญิงสาวผู้เลอโฉม ก็เรียนอยู่สถาบันเดียวกันแต่คนละสาขา แม่สาวสวยคนนี้มีหนุ่มเข้ามาจีบมากมายหลายคน หนึ่งในนั้นก็คือไอ้หนุ่มปวส.

        ความรักมักจะเกิดขึ้นได้กับทุกคน เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น แต่ถ้ารักนั้นไปในทางที่ดี ก็จะเป็นผลดีที่ทำให้ความรัก เป็นไปด้วยความราบรื่นและสุขใจ ซึ่งมันได้เกิดขึ้นแล้วกับไอ้หนุ่มปวส.คนนี้ ส่วนหญิงสาวก็ยังไม่มีท่าที่ว่า จะมีความรู้สึกนอกเหนือไปจาก ความเป็นเพื่อนร่วมสถาบัน


        การศึกษาใกล้จะจบแล้ว การพูดคุยพบปะของทั้งสองไม่บ่อยนัก เพราะต้องทำงานภาคปฏิบัติและไปฝึกงานนอกสถานที่ ซึ่งทั้งสองคนต่างไปฝึกงานคนละบริษัท ก็ยิ่งทำให้เหินห่างออกไปอีก และในบริษัทที่หญิงสาวไปฝึกงานนั้น ก็มีชายหนุ่มที่ทำงานในบริษัท คอยเท็คแคร์หรือเป็นพี่เลี้ยงให้ ดูแลในทุกๆเรื่อง ในบางครั้งหลังเลิกงาน ก็พาไปเลี้ยงสังสรรค์ ในหมู่เพื่อนฝูงพนักงานด้วยกัน


      ความห่างเหินก็มีมากขึ้น แทบจะไม่ได้เจอหน้ากันเลย จนในที่สุดการฝึกงานภาคปฏิบัติก็จบลง โดยบุคคลทั้งสองได้คะแนนดีเยี่ยม ทำให้สถาบันการศึกษา ที่ทั้งสองคนเรียนอยู่ มีชื่อเสียงและเป็นที่ไว้วางใจ ซึ่งส่งผลดีแก่รุ่นน้องต่อๆไป และรุ่นน้องที่ไปฝึกงานก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเช่นกัน


        หลังจากนั้นทั้งสองคนได้ทำงานมีเงืนเดือนไอ้หนุ่มปวส.ได้ทำงานที่บริษัทรถยนต์แห่งในนิคมอุตสาหกรรม เพราะจบทางด้านช่างยนต์มา ส่วนหญิงสาวรูปงามได้ทำงานที่ ตลาดหลักทรัพย์อยู่ฝ่ายบัญชี เงินเดือนดีทั้งคู่ แต่ดูเหมือนว่า หลังจากได้ทำงานแล้ว ทั้งคู่ก็ดูจะเหินห่างกันออกไปเรื่อยๆการติดต่อกันแทบจะไม่มี


       อาจเป็นเพราะว่าสายงานของบุคคลทั้งสองต่างกัน  ทำให้ความรัก ต้องห่างเหินไปโดยปริยายกระมัง ส่วนชายหนุ่มเท่าที่รู้มา ก็ยังรักหญิงสาวอยู่เหมือนเดิม แต่เป็นแค่แอบรักเท่านั้น เพราะท่าทีหญิงสาวไม่ตอบรักตั้งแต่ต้น  ทำให้ผู้ชายไม่อยากไปเซ้าซี้หรือตามตื้อเพราะรู้ตัวดีว่า ถ้าผู้หญิงไม่มีใจด้วย ก็อย่าไปตามตื้อดีกว่า ปล่อยให้มันจบลงไปเอง จะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง


      จบแล้วครับชีวิตหนุ่มสาวที่จบลงโดยดุษฏี นับเป็นตัวอย่างที่ดี แก่เยาวชนคนรุ่นหลังที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ดูเรียบง่ายไม่หวือหวา ต่างคนก็มุ่งมั่นทำงาน สร้างฐานะให้กับตนเอง ไม่มีทิฐิต่อกันและจบลงด้วยดี

     บทกลอนสร้างสรรค์ที่จะนำมาเสนอในวันนี้ ลองอ่านดูครับ

   ⛅ แอบรักแอบฝัน 🌅
   มีชายหนุ่มคนหนึ่งคิดถึงสาว
เป็นเรื่องราวนานปีมีให้เห็น
แอบรักสาวคนเดียวเปลี่ยวลำเค็ญ
รักที่เห็นฝ่ายเดียวเที่ยวแอบมอง

   ถึงอย่างไรชายหนุ่มใจรุมเร้า
ก็ยังเฝ้าห่วงใยไม่เป็นสอง
รักแรกพบอยากได้ใจมาครอง
แม้จะต้องฟันฝ่าแทบบ้าตาย

   ใจหนึ่งเดียวที่มีไม่หนีหน้า
ทุกเวลาส่งไปไม่หนีหาย
ในบางครั้งเจอหน้ามาทักทาย
ใกล้ชิดกายสุขแท้นะแม่คุณ

   อีกหลายปีต่อมาพาเรียนจบ
ก็ยังคบเรื่อยไปใจเกื้อหนุน
ยังโทรคุยบางครั้งยังสมดุลย์
เวลาหมุนเปลี่ยนไปใจเหมือนเดิม
  
  ชีวิตเพียงเริ่มต้นพึ่งค้นหา
มีวิชานำหน้าพาส่งเสริม
ประสบการณ์สรรหามาเพิ่มเติม
ไม่เห่อเหิมเกินตัวกลัวจะพัง

   ความเหินห่างนานครั้งยังคบอยู่
แม่โฉมตรูท่าทีไม่มีหวัง
ทำอะไรเนืองนิจคิดระวัง
เดี๋ยวพลาดพลั้งขึ้นมาน่าละอาย

   ตัดสินใจคราวนี้คงดีแน่
จะดูแลสิ่งนี้มีจุดหมาย
แม้รักเธอเพียงใดให้ผ่อนคลาย
ไม่อยากสายเกินแก้เห็นแก่ตัว

   ขอออกห่างใจเธอไม่เจออีก
จึงขอหลีกออกห่างทางสลัว
เสียสละยอมแพ้แค่ใจตัว
อุดรอยรั่วรักลาท่าจะดี

   แอบหลงรักฝ่ายเดียวมันเปลี่ยวเหงา
ขอสองเราจบกันนั้นสุขขี
ขอบใจนักรักเขาเข้าใจดี
รักที่มีจบกันนั้นจากใจ💞

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น