วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ไฟรัก

♨️ไฟรัก🐜



        มีคนทะเลาะกันข้างบ้านเสียงดังมาก ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ วาจาที่ไม่ไพเราะ ออกมาจากปากทั้งหญิงและชาย เป็นอย่างนี้ทุกวัน วันละสามเวลาในวันหยุด เหมือนเวลากินข้าวเลย ผู้ชายเป็นเซลล์แมน ผู้หญิงเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกวัยกำลังน่ารัก  การศึกษาดีทั้งคู่ เห็นครอบครัวนี้ ตั้งแต่ย้ายบ้านมาอยู่ด้วยกันใหม่ๆ


         ต่อมาผู้หญิงเริ่มตั้งท้อง ด้วยความพร้อมใจทั้งสองคน  เพื่อจะมีทายาทไว้สืบสกุลและมีเพื่อนคลายเหงา ทุกอย่างการดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีปัญหาอะไรเลย ฐานะทางการเงินดีมาก มีพร้อมทุกอย่าง ภรรยาอยากได้อะไรก็หามาให้  โดยไม่อิดออดทั้งคู่รักกันดีมาก จนเพื่อนบ้านมองว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคู่รักอื่นๆ

        ถึงเวลาคลอดได้ทายาทเป็นลูกชาย น้ำหนัก 3.8 กก. หน้าตาจิ้มลิ้มผิวพรรณดี มีลักยิ้มที่แก้มทั้งสองข้าง เสียงร้องไห้เล็ดลอดออกมา เป็นระยะๆไม่กำหนดเวลา สามีกลับบ้านตรงเวลาสม่ำเสมอ ตราบจนลูกน้อยย่างเข้าอายุสามขวบ เวลาห้าทุ่มกว่าๆมีเสียงคนทะเลาะกัน แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากทางไหน เพราะบ้านเป็นหมู่บ้านจัดสรร อยู่เรียงกันเป็นแนวยาวหันหน้าเข้าหากันและหันหลังชนกัน


        จนมารู้อีกทีว่าสามีภรรยาที่มีปากเสียงกันนั้นก็คือ บ้านของเจ้าหนุ่มน้อยวัยเพียงสามขวบนั่นเอง ทะเลาะกันอย่างนี้ทุกวันจวบจนถึงปัจจุบัน ลูกเข้าโรงเรียนอนุบาลแล้วก็ยังทะเลาะกันอยู่ แต่การดำเนินชีวิตของครอบครัวนี้ก็ดำเนินไปตามปกติ  สุขบ้าง ทุกข์บ้างก็ยังอยู่ร่วมกันที่บ้านหลังนี้จนถึงปัจจุบัน

        บทกลอนวันนี้เขียนมาเพื่อ ให้กำลังใจสำหรับครอบครัว ที่กำลังมีปัญหา ในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จึงขอส่งแรงใจไว้ในบทกลอนนะครับ

                ไฟรัก
    กำลังใจมอบไปให้ล้านเท่า
จะหนักเบาต้องสู้ดูเหตุผล
อยู่ด้วยกันพูดจาประสาคน
ใจสุขล้นเลิศหรูดูงดงาม

     จะหนักนิดเบาหน่อยต้องค่อยคิด
เฝ้าพินิจดูใจไม่เหยียดหยาม
ถึงจะผิดบางครั้งมั่งก็ตาม
ก็อย่าย่ามใจเพลินจนเกินจริง

     กำลังใจให้กันนั้นดีนัก
มอบความรักที่มีดีสุขยิ่ง
ความเหน็ดเหนื่อยหายไปใช่เกินจริง
ทำทุกสิ่งที่มีนี้เพื่อเธอ

     กลับบ้านมาหาน้ำทำกับข้าว
มีเรื่องราวอย่างนี้ดีเสมอ
ยิ้มให้กันทันทีที่ได้เจอ
ไม่เผลอเลออวดดียี้ใส่กัน


       นั่งกินข้าวด้วยกันพลันสดใส
ความชื่นใจงามเด่นเป็นของขวัญ
ออกจากใจให้เห็นเป็นรางวัล
รักคงมั่นสุขขีเปรมปรีดิ์เอย






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น