วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รักปรารถนา

💕 รักปรารถนา
     แสงไฟจากหน้ารถ ส่องเห็นเงาตะคุ่มๆ นั่งอยู่บนศาลา ที่พักริมทาง สูบบุหรี่เห็นสีแดงวูบวาบ มองเห็นใบหน้าไม่ชัด คืนที่สามแล้วที่เห็นชายคนนี้หลังจากเลิกงาน ขณะขับรถกลับบ้าน เพราะต้องผ่านทางนี้ทุกวัน กะว่าพรุ่งนี้ตอนเช้า จะไปดูและสอบถามสักหน่อยว่า เป็นใครมาจากไหน ในฐานะที่เป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
  
     ตอนนี้หกโมงเช้า มองดูนาฬิากาที่ตั้งอยู่บนหัวนอน ลุกขึ้นไปอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ส่วนอาหารเช้า ก็จะไปหากินที่ร้านอาหารตามสั่งของลุงกับป้า ที่ขายอยู่ริมทางและกะว่าจะซื้อผัดกะเพรา ไปฝากชายคนนั้นสักหนึ่งห่อ !เอาเหมือนเดิมครับป้า แต่ช่วยทำเพิ่มอีกหนึ่งห่อนะครับ "ห่อเดียวคงไม่อิ่มละซิ"(ลุงแซว)  ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ เลยหยิบหนังสือพิมพ์มาอ่าน  แล้วมาสะดุดตรงหน้าที่ประกาศคนหาย   ตอนแรกว่าจะเปิดข้าม แต่มาคิดเอะใจตรงที่ หน้าตาคล้ายๆผู้ชาย ที่พักอยู่ริมศาลาข้างทาง


     ลุงกับป้าคงสงสัยว่าทำไมถึงทำหน้านิ่ว คิ้วขมวด กับหน้าประกาศคนหาย "ใช่คนเดียวกันมั้ยครับลุง" เออใช่แล้วเมื่อเช้า คงมีคนแจ้งให้ตำรวจจับเอาไป เพราะคนเขากลัวว่าชายคนดังกล่าว อาจจะเป็นคนไม่ดี "แล้วไงครับลุง" เองรู้มั้ยว่าไอ้หนุ่มคนนั้นน่ะเป็นลูกคนมีสตางค์นะโว้ย พ่อมันเป็นเถ้าแก่โรงสีอยู่บ้านดงมะไฟโน้น เห็นเขาบอกว่ามันน้อยใจ ที่ไม่มีใครรักมันและสนใจมัน มันจึงหนีออกจากบ้านมาเป็นเดือนแล้ว ป่านนี้เจ้าหน้าที่คงส่งตัวมันกลับบ้านแล้วละ


     วันก่อนมันก็มานั่งกินข้าวที่ร้านนี่แหละ แต่ข้าไม่ได้คิดตังค์มันหลอก เออเองก็คงจะซื้อข้าวไปให้มันละซิ  มันเคยบอกว่ามันมีอยู่ด้วยกันสามคน คนโตเป็นผู้หญิง คนเล็กเป็นผู้ชาย ส่วนตัวมันเป็นคนกลาง เออนะคนกลางนี่ โดยมากจะมีปัญหานะเองว่ามั้ย  "ก็คงใช่ครับ" ผมคงโชคดีนะ ที่เป็นลูกโทนเลยไม่มีปัญหานะลุง จ่ายตังค์แล้วก็ขับรถกลับบ้าน วันนี้เหมาคนเดียวสองห่ออิ่มแป้ไปเลย555

และมาถึงบทกลอน ที่นำมาเสนอในวันนี้ ขอมอบให้ผู้ที่ขาดรัก เผื่อจะเสริมสร้างกำลังใจได้บ้างนะครับ เชิญอ่านได้เลยครับ

    💓 รักปรารถนา
       ความรักเอยอยู่ไหนใจเรียกหา
จงกลับมาเร็วไวอยู่ไหนนี่
จะให้คอยถึงไหนใจไม่ดี
กลับมาที่ตรงเดิมเพิ่มหัวใจ

        วันเดือนปีเลยล่วงห่วงรักบ้าง
อย่าเหินห่างหนีหน้าพาไปไหน
ปล่อยรักร้างหนีหายตายจากไป
แล้วเมื่อไรรักนี้จะมีเติม

       มอบรักจากดวงใจให้เหนียวแน่น
ไม่คลอนแคลนความรักรู้จักเพิ่ม
ใส่รักนี้ผ่านลงตรงที่เดิม
รักส่งเสริมพลังใจให้ยืนยาว

       ปรารถนารักดีมีสุขแท้
ความแน่วแน่ยิ่งใหญ่ใจสีขาว
ทำตัวดีงามเด่นเช่นดวงดาว
ไม่มีข่าวทางเสียให้เพลียใจ

        ต้องการรักจากใครใจต้องรู้
อย่ามองดูฝ่ายเดียวเที่ยวเฉไฉ
รักจะหลุดลอยจากพรากเราไป
ต้องเก็บไว้ให้แน่นในแผ่นฟิล์ม





     

   
 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น