วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

รักใส่ใจ

รักใส่ใจ

     มาเอาใจใส่คนที่รักเราหรือเรารักดูซิ จะรู้ว่ามันวิเศษมากเลยนะ
ก็ในเมื่อในบางครั้ง เรายังไปเอาใจใส่คนอื่นได้เลย แล้วทำไมจะเอาใจใส่ คนที่เรารักไม่ได้

     เคยแปลกใจตัวเองบ้างไหม ในช่วงเวลาขณะนั้น ทำไมหลงไปกับความพอใจ ที่เราคิดว่าดี ที่เราคิดว่าใช่ ทำให้เราหลงลืมตัว ไปชั่วขณะ แต่พอเห็นธาตุแท้ ของบุคคลที่เราคิดว่าดี เราก็หันหลังกลับมา

      
       นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ก่อนที่มันจะสายไปมากกว่านี้ จิตใจคนยากนักที่จะหยั่งถึง ฉะนั้นอย่าไปเสียเวลากับคนอื่น ที่ไม่ใช่คนรักของเรา ขอให้หันกลับมาเอาใจใส่ กับคนที่เรารักดีกว่าครับ


         จึงมีบทกลอนนำมาฝาก ผู้ที่กำลังเดินหลงทาง หรือมัวหลงเพลินกับสิ่งที่หลอกลวง อยู่ขณะนี้ครับ กลอนนี้มีชื่อว่า"รักใส่ใจ"

รักใส่ใจ
      ดึงหัวใจกลับมาหาคนรัก
ต้องฟูมฟักรักษาอย่าหน่ายหนี
สุขหรือทุกข์ร่วมกันนั้นต้องมี
จงใยดีต่อกันอย่าผันแปร

      จงใส่ใจดูแลแคร์ต่อกัน
ใจเลือกสรรสิ่งดีมีสุขแท้
มอบของขวัญให้กันหมั่นดูแล
สุขใจแน่เชื่อมั่นการันตี

        แม้เวลาผ่านไปใช่คำตอบ
คนที่ชอบเรารักอย่าผลักหนี
มอบทั้งกายหัวใจให้คนดี
ตราบชีวีสูญสลายตายจากกัน



      เอาใจใส่คนที่เรารักคือความสุขที่แท้จริง เช่นคนในครอบครัว
ต้องมาก่อนเสมอ ฉะนั้นไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะไม่เอาใจใส่ รักกันเข้าใจกันให้มากๆนะครับ
       

   ก้อนเมฆแม้รูปแบบจะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน
         แต่นั่นก็ยังเป็นเมฆอยู่ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น